Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Ăn thịt chua có tốt không? Những điều nên biết về thịt chua

Thịt chua Phú Thọ là một trong những món ăn đặc sản ngon của vùng đất Phú Thọ. Một trong những vùng đất được biết đến với sự đa dạng về ẩm thực văn hóa. Và một trong những câu nói mà người ta thường rất quan tâm khi đến với vùng đất này. Đó chính là: “Lạ lùng rêu đá, đậm đà thịt chua”.
Ăn thịt chua có tốt không? chúng ta cùng tìm hiểu thật kỹ về thịt chua và tác dụng của nó trong bài viết này.
TIN TỨC LIÊN QUAN:
  1. Bà bầu ăn thịt chua được không?
  2. Thịt chua TRƯỜNG FOODS – Nói không với thực phẩm bẩn
  3. Cách làm thịt chua đơn giản, chua ngon đúng điệu

thịt chua phú thọ
Đặc sản thịt chua nổi tiếng của vùng đất Phú Thọ

Thịt chua Phú Thọ ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Để biết được món thịt chua có tốt cho sức khỏe hay không? Chúng ta phải tìm hiểu được nguyên liệu để sản xuất ra loại đặc sản ngon này. Nguyên liệu sản xuất chính là yếu tố ban đầu để chúng ta biết được sản phẩm có thực sự đảm bảo và tốt cho sức khỏe hay không.

Nguyên liệu được lựa chọn kĩ trước khi chế biến
Nguyên liệu được lựa chọn kĩ trước khi chế biến


Hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có rất nhiều cơ sở sản xuất thịt chua với quy mô lớn vừa và nhỏ. Tìm hiểu về cơ sở sản xuất thịt chua của công ty Trường Foods. Nguồn nguyên liệu thịt để làm thịt chua là thịt sạch 100%. Đạt chuẩn VietGAP và được kiểm định hàng ngày.
Với nguồn nguyên liệu đảm bảo rồi thì việc chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh lại là yếu tố quyết định cho chất lượng của sản phẩm.

Thịt chua được chế biến rất kỹ càng

Thịt muối chua sau khi được tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng đầu vào thì người ta sẽ áp dụng các phương pháp nướng. Để đảm bảo chất lượng thì chúng ta phải nướng chính đặc biệt là những phần bì và phần mỡ.
Thịt phải nướng chín hoàn toàn để đảm bảo loại bỏ những vì khuẩn và vi sinh vật có hại. Đồng thời phải được nướng chín đều để giúp cho chất lượng của món ăn sau khi làm ra đạt được hương vị thơm ngon nhất.

bì lợn
Quá trình khò chín bì

Miếng thịt sau khi nướng xong sẽ được thái ra thành những miếng nhỏ hơn. Miếng thịt thái phải đảm bảo có bì, mỡ và nạc. Điều này mới đảm bảo được chất lượng sản phẩm đầu ra đẹp mắt và có hương vị thơm ngon.

Thịt chua Phú Thọ nguyên liệu quyết định đến chất lượng của sản phẩm chính là thính rang. Sau khi chọn lựa được loại gạo và ngô ngon thì đem rang tay. Phải đảm bảo đủ lửa nếu như rang non thì thính không thơm mà rang già thì thính lại bị khét.

Chúng ta đã tìm hiểu về nguyên liệu và quá trình chế biến món thịt chua. Vậy cùng giải đáp cho câu hỏi ăn thịt chua có tốt không?

Thịt chua là một trong những loại thực phẩm được lên men theo phương pháp tự nhiên nên có thể cung cấp một số loại vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa.
Thịt muối chua sau khi đã tẩm ướp gia vị và thính rang sẽ cho vào ống nứa. Nên đảm bảo quá trình nhồi chặt vì quá trình lên men thịt là quá trình lên men yếm khí. Đồng thời người ta sử dụng lá ổi nhằm chống ẩm mốc và giúp cho thịt được lên men tốt hơn.
Sau khoảng từ 3 đến 4 ngày đi ủ là chúng ta có thể sử dụng thịt chua ăn kèm với một số lá đặc trưng. Thịt muối chua sẽ không giống như những loại thịt truyền thống bởi nó được lên men một cách tự nhiên nhất. Không sử dụng chất bảo quản thực phẩm nên rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.
Đặc biệt khi chúng ta sử dụng thịt muối chua có thể cung cấp một lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Giúp cân bằng hệ vi sinh của đường ruột và giúp cho cơ thể của chúng ta được khỏe mạnh hơn.

thịt chua phú thọ
Thịt chua sau khi được lên men tự nhiên là món ăn vô cùng hấp dẫn

Ở đâu cung cấp thịt chua Phú Thọ chất lượng?

Thịt chua Phú Thọ là một trong những loại đặc sản ngon của vùng đất này. Hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối loại đặc sản này. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua thịt chua ngọt được làm theo phương pháp của người Mường vui lòng liên hệ với Trường Foods. 
Chúng tôi là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thịt muối chua. Đến với chúng tôi quý khách hàng có thể đa dạng được sự lựa chọn của mình với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Bạn tham khảo thêm thông tin của sản phẩm của mô liên hệ mua hàng quý khách vui lòng truy cập vào website https://truongfoods.vn/ hoặc Fanpage chính thức: Thịt chua Thanh sơn – Công ty Trường Foods

🏆 Trường Foods – Thương hiệu thịt chua số 1 Phú Thọ
✔️ Với quy trình sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn ISO 22000 là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế. 
✔️ Sản phẩm cam kết 100% được lên men tự nhiên không sử dụng chất bảo quản.
✔️ Nguyên liệu sản xuất chính 100% từ thịt lợn SẠCH đạt tiêu chuẩn VietGAP

🛒 Chuyên cung cấp:
  • Thịt chua thịt muối nem sợi chất lượng cao
  • Thịt chua Thanh sơn Phú Thọ
  • Đặc Sản Phú Thọ
  • Đặc Sản thịt chua Thanh Sơn
Văn Phòng Hà Nội
🏠 Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Văn Giáp (Đường K2) Phường Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0936 093 995  – Hà Nội.
Văn Phòng Phú Thọ
🏠 Địa chỉ: Khu 3 mỏ – thị trấn Thanh Sơn – huyện Thanh Sơn – tỉnh Phú Thọ
☎️ 1900633312 – 02102225666 – Phú Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét